share

เริ่มแล้ว! แผงยาช่วยโลก โครงการดี ๆ เพื่อสังคม โดย อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป

280 Views
เริ่มแล้ว! แผงยาช่วยโลก โครงการดี ๆ เพื่อสังคม โดย อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป

เริ่มแล้ว! "แผงยาช่วยโลก" โครงการดี ๆ เพื่อสังคม โดย อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป

 

"แผงยาช่วยโลก" ไอเดียสร้างสรรค์ช่วยโลกเพื่อความยั่งยืน ภายใต้การนำของ ภก.ชาญชัย อุดมลาภธรรม CEO อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป

 

โครงการดี ๆ ส่งเสริมการจัดการขยะอย่างยั่งยืน โดยนำขยะจากแผงฟอยล์อะลูมิเนียมที่เหลือจากการผลิตภายในโรงงานในการผลิตยาสามัญประจำบ้าน เช่น air x, degas ฯลฯ ที่สร้างขยะมากกว่า 20 ตันต่อปี ยังไม่รวมกับ บรรจุภัณฑ์ที่อยู่ในฝั่งของผู้บริโภคอีกมหาศาล  ซึ่งอะลูมิเนียมฟอยล์ดังกล่าวใช้เวลาในการย่อยสลายตามธรรมชาติประมาณ 100 ปี และหากไม่ถูกการจัดการที่ถูกต้องส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางบริษัทฯ จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนที่แท้จริง จึงเกิดเป็นโครงการดังกล่าวนี้


แผงยาช่วยโลก เป็นโครงการหนึ่งภายใต้ 50 ปี ก้าวที่ยิ่งใหญ่ส่งต่อสุขภาพที่ยั่งยืน โดยอาร์เอ็กซ์ กรุ๊ปและความร่วมมือจากพันธมิตร ในหลายภาคส่วน  SF Cinema, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank), Pure Phamacy, Icare and Pharmax, Nation, WaveMaker, PlanB eleven, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, มหาวิทยาลัยของแก่น, ร้านขายยาศิริเวช ร้านขายยา วรมิตร ร้านยาวีแคร์ และร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการ ที่จะร่วมโครงการในการเป็นจุดรับขยะแผงฟอยล์ มากกว่า 150 จุดทั่วประเทศ

 

โดยโครงการดังกล่าวเปิดรับให้บริจาคแผงยา ทุกตราสินค้า (เป็นแผงยาที่ใช้แล้วในรูปแบบของวัสดุประเภทอะลูมิเนียมฟอยล์ไม่มีแผงพลาสติก) จากผู้บริโภค นำไปเข้าสู่กระบวนการ Upcycling สร้างประโยชน์และเพิ่มมูลค่าขยะเหลือทิ้ง พร้อมสร้างการตระหนักรู้ให้แก่ผู้บริโภคคนไทย ทางบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะรับผิดชอบต่อการเสริมสร้างความรู้ ช่วยจัดการขยะดังกล่าว เพื่อให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด โดยทางบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะลดคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากโครงการต่าง ๆ ของบริษัท ให้ได้อย่างน้อย 10,000,000 กิโลกรัมภายในปี 2030

 

หากสนใจเข้าร่วมหรือศึกษาข้อมูลโครงการดังกล่าวเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ Facebook: RX group และจุดประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ  โดยโครงการนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึง 31 ธันวาคม 2567 สามารถนำขยะแผงยาอะลูมิเนียมฟอยล์ดังกล่าวไปร่วมหย่อนได้ที่จุดต่าง ๆ ทั่วประเทศ หรือสะสมแลกของรางวัลต่าง ๆ ในแคมเปญได้เช่นกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง
"แคมเปญใจฟู" โดย อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย
อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย ส่งต่อโอกาสให้ศิลปินออทิสติกจาก Artstory กับ "แคมเปญใจฟู" ผ่านกิจกรรม Exclusive Workshop ระบายรอยยิ้มบนกระเป๋าผ้า
สังเกตอาการระหว่าง "โรคกระเพาะ" กับ "โรคกรดไหลย้อน"
ข้อสงสัยที่หลายคนอาจมีคำถามว่า อาการที่เกิดขึ้นกับเรานั้นเป็นภาวะ "โรคกรดไหลย้อน" หรือไม่ สังเกตอาการความแตกต่างระหว่าง โรคกรดไหลย้อน และ โรคกระเพาะ
"หญิงตั้งครรภ์" กับอาการโรคกรดไหลย้อน
รู้หรือไม่..หญิงตั้งครรภ์ ช่วง 3-6 เดือนแรก มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิด "โรคกรดไหลย้อน"โดยทั่วไปมักมีอาการแสบร้อนบริเวณหน้าอก ขมที่ลิ้นและคอ ไม่สบายตัว อาเจียน เจ็บคอและอาจไอเรื้อรัง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ